Thông báo về việc tổ chức tết Nguyên Đán Tân Sửu năm 2021
Lượt xem: 238

 

          Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2021 của UBND huyện Nghĩa Hưng về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021. Để tạo không khí cho nhân dân đón tết vui Xuân Tân Sửu vui tươi, lành mạnh, an toàn tiết kiệm. UBND xã Nghĩa Đồng đề nghị các ngành, các cơ sở thôn (xóm) thực hiện tốt nội dung cụ thể như sau:

1. Các cấp, các ngành, các cơ sở thôn (xóm) tập trung cao độ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng chính phủ, các bộ, ngành Trung ương của Tỉnh và của Huyện về phòng chống dịch covid-19, chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án đáp ứng các tình huống dịch bệnh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch.

2. Tuyên truyền vận động nhân dân tổng vệ sinh môi trường, đảm bảo hành lang an toàn giao thông, tập trung xử lý, giải tỏa vi phạm hành lang ATGT, các tuyến đường  trục xã đường dong xóm trước Tết Nguyên đán.

3. HTXDV nông nghiệp xây dựng Kế hoạch, chỉ đạo, các cơ sở hướng dẫn bà con xã viên chuẩn bị đầy đủ phân bón, giống cây trồng, tổ chức gieo xạ vụ xuân năm 2021 theo đúng kế hoạch.

4. Ngành Lao động TB&XH thực hiện đầy đủ việc chi trả kịp thời các chính sách an sinh XH, đặc biệt là các chính sách đối với có công với cách mạng, người nghèo và các đối tượng chính sách khác trong dịp tết,  phối hợp với các ngành, các cơ sở thôn (xóm) rà soát các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham mưu cho tập thể hỗ trợ để các hộ có điều kiện vui tết đón xuân, đảm bảo cho mọi người, mọi nhà ai cũng được đón Tết trong không khí đầm ấm nghĩa tình.

5. Trạm y tế tổ chức phân công cán bộ nhân viên tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh cho nhân dân, chuẩn bị đầy đủ thuốc chưa bệnh, trực 24/24h để đảm bảo tốt việc sơ cấp cứu, điều trị kịp thời cho nhân dân trước, trong và sau tết, phối hợp với các ngành có liên quan kiểm tra giám sát các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm, cơ sở giết mổ bảo đảm bảo VSATTP; có phương án phòng chống ngộ độc thực phẩm.

6. Lực lượng CA xã chủ động xây dựng Kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý kịp thời các hành vi gây rối TT, trộm cắp, cờ bạc và các tại tệ nạn XH khác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã trước trong và sau tết để nhân dân vui tết đón xuân.

7. Ban Chỉ huy Quân sự xã tăng cường phối kết hợp với lực lượng CA tuần tra kiểm soát giữ gìn ANTT trên địa bàn xã trước trong và sau tết, cùng với các cơ sở thôn (xóm) nắm bắt tình hình tư tưởng các TN trong diện nhập ngũ, tổ chức thăm hỏi tặng quà động viên để các TN yên tâm lên đường nhập ngũ, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2021.

8. Các ngành học phân công cán bộ, giáo viên trực tết, phối kết hợp với gia đình, đoàn thể quản lý học sinh trong các ngày nghỉ Tết. Giáo dục con em thực hiện nghiêm Luật giao thông và không đốt các loại pháo nổ.

9. Ngành VHTT phối hợp với các ngành, UBMTTQ  làm tốt công  tác tuyên truyền vận động nhân dân, các thôn xóm, các cơ quan đơn vị, cơ sở tín ngưỡng, nơi thờ tự đường trục xã, đường dong xóm tổ chức treo cờ Tổ quốc trong những ngày tết và tổ chức mừng thọ cho các cụ cao tuổi nhân dịp đầu xuân năm 2021.

    Trên đây là thông báo của UBND xã Nghĩa Đồng về việc tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. UBND xã đề nghị các ngành, các cơ sở thôn xóm tổ chức thực hiện hiện tốt nội dung thông báo này, để nhân dân vui tết đón xuân an toàn tiết kiệm.

Tin mới





image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Đồng - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xã Nghĩa Đồng - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
SĐT:0228871221
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang