Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2022.
Lượt xem: 221
anh tin bai

Được sự nhất trí của Ban Thường vụ Đảng ủy. Ngày 01 năm 2023, UBND xã Nghĩa Đồng tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2022. Phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023.

Về dự Hội có các đồng chí Cán bộ, công chức xã; Hiệu trưởng các nhà trường; Bí thư chi bộ; Trưởng thôn; đại biểu đại diện cho các tập thể và các cá nhân có nhiều thành tích trong năm 2022 được UBND xã khen thưởng.

Kết quả đạt được trong phong trào thi đau yêu nước năm 2022:

 Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND - UBND xã, sự nỗ lực của cán bộ, công chức, cán bộ bán chuyên trách và nhân dân trên địa bàn xã Nghĩa Đồng đã quyết tâm phấn đấu các nhiệm vụ, mục tiêu trên các lĩnh vực công tác và lao động sản xuất, nên đã đạt được các chỉ tiêu Kinh tế - Văn hóa xã hội, Quốc phòng - An ninh, được giữ vững và ổn định, đời sống của nhân dân được cải thiện về mọi mặt, dân chủ được mở rộng và phát huy công tác chỉ đạo điều hành của cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực.

Thực hiện lời dạy của Chủ Tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước là thi đua”. Các ngành, các cơ sở thôn (xóm) tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị 39-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào Thi đua là yêu nước phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến. Từ những ngày đầu của năm 2022, thực hiện Nghị quyết Huyện uỷ, HĐND&UBND huyện UBND xã đã triển khai, phát động phong trào Thi đua với yêu cầu phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch giao, tổ chức các đợt phát động thi đua trong năm, với những chuyên đề cụ thể nhằm hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

- Tiếp tục thực hiện Nghị quyết lần thứ 7 của BCH Trung ương Đảng khóa 10 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, nâng cao. Kiểu mẫu tiếp tục triển khai cho các ngành, các cơ sở thôn (xóm) duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu trí xây dựng NTM (Sáng xanh, sạch đẹp). Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội năm 2022 đã đạt được kết quả cao.

anh tin bai

1. Về phát triển kinh tế:

- Với việc đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tốc độ phát triển kinh tế cao, tập trung đổi mới, cơ cấu mùa vụ, cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, phát triển chăn nuôi đàn gia súc, gia cầm, mở rộng gia trại, đẩy mạnh nuôi trồng thuỷ sản. Từ những chủ trương trên nên kết quả năm 2022 về phát triển nông nghiệp đạt được cụ thể: Tổng gía trị sản xuất của các ngành kinh tế ước đạt 387 tỷ 882 triệu đồng. Tốc độ phát triển giá trị sản xuất của các ngành kinh tế ước đạt 8%. Thu nhập bình quân đầu người thực hiện 64 triệu đồng/ người/ năm. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế năm 2022, theo hướng tỷ trọng các ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ tăng và giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp.

 + Giá trị sx Nông nghiệp thực hiện 28,53%

+ Giá trị Ngành CN-XD cơ bản thực hiện 42,12 %

+ Giá trị Nghành Thương mại, dịch vụ thực hiện 29,35 %

*Trong đó: + Sản lượng lương thực 3735 tấn.

+ Tổng sản lượng thuỷ sản 275 tấn

 + Đàn lợn có 800 con. + Đàn trâu bò, dê từ 300 - 450 con.

 + Đàn gia cầm từ 20.000 – 25.000 con.

- Giá trị SX nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản và màu vườn ước đạt 115 tỷ 589 triệu đồng.

- Về công nghiệp xây dựng cơ bản, tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất các công trình phúc lợi phục vụ phát triển dân sinh kinh tế ở địa phương như cải tạo nâng cấp làm vỉa hè Nghĩa Trang Liệt sỹ đến trạm bơm, thực hiện kiên cố hóa bờ sông Long Thành đoạn từ trạm bơm đền cầu Biên Hòa trị giá 988.549.000 đồng, nâng cấp tuyến kênh nội đồng khu vực cánh rừng dài 544m trị giá 989.723.000 đồng, xây dựng 4 cống đầu mối khu vực cánh xác đông thuộc thôn 4,5, và 01 cống qua đường khu vực sối duyên thôn 1, tổng giá trị trên 115.000.000 đồng, cải tạo nâng cấp một số hạng mục Trường Mầm non, trường Tiểu học và các công trình khác. chỉ đạo các thôn (xóm) xây dựng hệ thống tiêu thoát nước khu dân cư nâng cấp cải tạo đường thôn xóm được 957 m, vận động nhân dân lắp điện đường chiếu sáng đường giao thông xã giai đoạn 2021-2023 theo đề án đã tập trung vận động nhân dân các cơ sở lắp được 94 cột điện theo tiêu chí nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trồng được 150 cây xanh.

- Về kết quả công nghiệp xây dựng cơ bản, tiểu thủ công nghiệp năm 2022 đạt 272 tỷ 293 triệu đồng

- Ngành tài chính - kế hoạch Năm 2022 trong điều kiện nguồn thu hạn hẹp, chủ yếu thu từ đất 5%, thu phí, lệ phí và nhờ cân đối ngân sách cấp trên. Xong UBND xã chỉ đạo tận thu các nguồn thu, đảm bảo phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của địa phương.

2. Về văn hóa xã hội:

 - Với việc đẩy mạnh các hoạt động văn hóa truyền thống, phong trào thể dục thể thao được phát triển rộng khắp trên toàn xã, tập trung hướng về các ngày lễ lớn của Đảng và nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương và tham gia các hoạt động thể dục thể thao của huyện. Với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống mới ở khu dân cư của Uỷ ban mặt trận Tổ quốc. Phong trào “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” và “Xây dựng nông thôn mới” của hội nông dân. Đoàn thanh niên với phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Mùa hè xanh”. Hội người cao tuổi với phong trào “tuổi cao gương sáng”,Hội Chữ thập đỏ với phong trào “một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”. Kết quả năm 2022 có 100% thôn, xóm đạt VH, 100% Trường học duy trì tốt Trường chuẩn Quốc gia và chuấn xanh sạch đẹp và an toàn.

 - Sự nghiệp giáo dục - đào tạo tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, kết quả xét tốt nghiệp THCS đạt 100%, Trường Tiểu học duy trì trường đạt chuẩn mức độ 2 và đạt chuẩn Xanh - sạch - đẹp – an toàn ; Trường MN, trường THCS, đứng tốp đầu huyện.

 - Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm, thực hiện tốt các chương trình y tế Quốc gia, tiếp tục thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19 trên địa bàn xã, tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên 0,53% đạt kế hoạch, làm tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT theo tiêu trí NTM. Đến nay tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn xã đạt 95%.

- Ngành LĐTB&XH: Với phong trào “Ngày vì người nghèo”, Uống nước nhớ nguồn”,chăm lo cho các đối tượng chính sách xã hội, NCC, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người cao tuổi nhân dịp ngày lễ, tết, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu trí mới là 0,91 % .

 - Công tác Quốc phòng với phong trào “Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng tìm kiếm cứu nạn”. Đã hoàn thành vượt chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2022 là 14/13 TN vượt 1 chỉ tiêu huyện giao.

 - Về công tác an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội từ phong trào thi đua “Học tập theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, phối hợp tốt với các ngành, các thôn (xóm) làm tốt công tác tuyên truyền phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ từ đó tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

- Thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư , định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là đề án 06)

3. Công tác cải cách hành chính:

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được quan tâm thực hiện, nhận thức về pháp luật trong nhân dân ngày càng được nâng lên. Cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến đi vào hoạt động thường xuyên, số lượng hồ sơ cập nhật trên hệ thống một cách kịp thời, chính xác.

Xây dựng kế hoạch số hóa các TTHC theo hướng dẫn của UBND huyện.Việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân thực hiện dễ dàng, không có phản ánh kiến nghị về quy định hành chính.

UBND xã đã phát động phong trào thi đua xây dựng tập thể đoàn kết, chính quyền vững mạnh nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao mối quan hệ với Đảng ủy – HĐND , các đoàn thể chính trị, các thôn xóm trên địa bàn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị của địa phương.

 Các cán bộ công chức được quan tâm tạo điều kiện để theo học các lớp đào tạo phù hợp với vị trí công tác nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, từng bước chuẩn hóa theo quyết định của Bộ nội vụ, nâng cao tổ chức kỷ luật, đạo đức, trách nhiệm trong việc thực thi công vụ. Các tổ chức xã hội thực hiện tốt chức năng giám sát cùng với sự hoạt động tích cực của ban thanh tra nhân dân đã góp phần phát huy dân chủ, công khai trong việc thực hiện nhiệm vụ.

* Tóm lại: Năm 2022 có nhiều khó khăn, đặc biệt về tình hình thời tiết diễn biến phức tạp xong dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thống nhất của các cấp uỷ Đảng, chính quyền bằng các phong trào thi đua đã phát động, với việc quản lý điều hành của chính quyền, sự phối kết hợp của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các ban ngành, sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong xã, năm 2022 đã hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội đề ra và kế hoạch huyện giao, kinh tế giữ mức tăng trưởng là 8% .

 Với sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong xã đã được các cấp, các ngành ghi nhận từ các phong trào thi đua.

anh tin bai

Kết quả:

 - Tập thể BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã được Trung ương đoàn tặng bằng khen.

 - Ban Công an xã được UBND huyện tặng giấy khen.

- Ban Chỉ huy QS xã được UBND huyện tặng giấy khen.

- HTX nông nghiệp được UBND huyện tặng giấy khen. - Cán bộ và nhân dân thôn 7 được UBND huyện tặng giấy khen.

- BCH hội CCB xã, chi hội CCB số 02 được huyện hội tặng giấy khen.

- Chi hội phụ nữ số 07 được huyện hội tặng giấy khen.

- Đ/c Bùi văn Hưng Chủ tịch MTTQ xã , đ/c Trần văn Thuân công chức TP[1]HT đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, đ/c Khương Trường Đông CHT quân sự xã, đ/c Phạm Thị Lan Bí thư đoàn TNCS HCM xã được UBND huyện tặng giấy khen.

anh tin bai

Đ/c Vũ Tiến Nam Chủ tịch UBND xã trao phần thưởng cho các tập thể và cá nhân

- Nhân dân và cán bộ thôn 08 , Tập thể BCH đoàn TNCS HCM, Tập thể BCH quân sự xã. Chi hội CCB thôn 08 đề nghị UBND xã khen thưởng. Bên cạnh đó còn có 43 cá nhân đại diện các ban ngành đoàn thể các tổ chức chính trị, cán bộ, hội viên đoàn viên và các công dân tiêu biểu trên địa bàn xã đề nghị UBND xã khen thưởng. 

BC-khen-thuong-2022.pdf


Tin mới





image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Đồng - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xã Nghĩa Đồng - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
SĐT:0228871221
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang