Đoàn TNCSHCM xã Nghĩa Đồng tổ chức tổng kết công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu niên năm 2023
Lượt xem: 86
anh tin bai

                  Thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023. BCH Đoàn TNCSHCM xã Nghĩa Đồng đã thực hiện tốt một số chương trình nhiệm vụ như:

- Xây dựng Chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2023 gắn với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”. Vận động đoàn viên, thanh niên cài đặt App Thanh niên Việt Nam và tham gia các hội thi do Trung ương Đoàn phát động.

- Phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự xã tuyên tuyền, vận động thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ tham gia sơ, khám tuyển quân năm 2023. Kết quả: vận động 17/13 thanh niên (vượt chỉ tiêu huyện giao).

- Thực hiện Chương trình “Xuân tình nguyện năm 2023” do BCH Huyện Đoàn phát động, BCH Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch vận động toàn thể cán bộ, công chức xã; cán bộ, giáo viên, nhân viên ba nhà trường và các em học sinh của trường Tiểu học, THCS và các tổ chức, mạnh thường quân trên địa bàn xã. Tổng số tiền vận động được là: 11.045.000 đồng.

- Tổ chức kết nạp đoàn viên mới dịp 26/3/2023: 06 đoàn viên.

- Phối hợp với Ban Công an, Hội Phụ nữ xã thực hiện hướng dẫn, cài đặt tài khoản định danh điện tử mức 1, 2 cho công dân trên địa bàn xã, vượt chỉ tiêu huyện giao.

- Tiếp nhận và phối hợp với Đoàn Sinh viên tình nguyện trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp về tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ dịp 27/7/2023. Đã vận động được 25 - 30 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia dọn dẹp khuôn viên trong và ngoài Nghĩa trang Liệt sỹ, khu Trung tâm xã; phối hợp với Đoàn Sinh viên tình nguyện tặng 05 xuất quà cho các đối tượng thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn; 15 xuất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của trường Mầm non, Tiểu học và THCS, mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, Đoàn xã còn phối hợp với Đoàn trường Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp trồng 50 cây hồng Sapa tại Nghĩa trang liệt sỹ và khuôn viên trường THCS Nghĩa Đồng, góp phần tạo cảnh quan môi trường trên địa bàn xã.

- Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chính trị và các cơ sở, tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho các em thiếu niên nhi đồng toàn xã. Số tiền vận động tổ chức Tết Trung thu năm 2023 là: 111 triệu đồng.

- Tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện năm 2023.

- Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội xã vận động người dân từng bước thay đổi thói quen, tự phân loại rác tại hộ, đảm bảo công tác thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn đi vào nề nếp, góp phần nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

anh tin bai

Do có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2023. BCH Đoàn xã Nghĩa Đồng được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen, có 3 tập thể Chi đoàn các nhà trường và hai cá nhân được Huyện Đoàn khen.

 

anh tin bai

 

Tin mới





image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Đồng - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xã Nghĩa Đồng - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
SĐT:0228871221
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang