Hội Phụ nữ xã Nghĩa Đồng tổ chức kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và khai trương mô hình điểm GĐ 5 có, 3 sạch
Lượt xem: 150
anh tin bai

 

              Ngày 8/3 là dấu mốc quan trọng về lịch sử cuộc đấu tranh vì quyền bình đẳng và hạnh phúc cho phụ nữ trên toàn thế giới. Để mỗi năm có một ngày tràn ngập hoa thì đã có không ít máu và nước mắt của phụ nữ đã đổ xuống trong quá khứ. Đây cũng là dịp kỷ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng của phụ nữ Việt Nam. Nhân dịp này, chúng ta hãy tôn vinh công lao to lớn của phụ nữ Việt Nam bằng tấm lòng biết ơn vô hạn, tình cảm trân trọng đối với những người mẹ, người chị và tất cả những người phụ nữ thân thương xung quanh ta.

Cách đây 113 năm, khởi nguồn từ phong trào đấu tranh mạnh mẽ của phụ nữ lao động trên Thế giới, Đại hội phụ nữ quốc tế lần thứ 2 họp tại Cô-pen-ha-ghen (Thủ đô Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 làm Ngày quốc tế phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu “Ngày làm việc 8 giờ, việc làm ngang nhau, bảo vệ bà mẹ và trẻ em”. Từ đó ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày hội truyền thống của phụ nữ toàn thế giới, đoàn kết, đấu tranh để tự giải phóng và phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng- Phát triển- Hòa bình.

Ngày 8/3 còn là dịp chúng ta tự hào ôn lại lịch sử cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, một sự kiện hào hùng, hiếm có trong lịch sử dân tộc và nhân loại. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã khắc dấu son đầu tiên trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc và chứng minh khả năng to lớn của phụ nữ Việt Nam không chỉ đảm đang trong lao động, dũng cảm hy sinh trong chiến đấu mà còn có khả năng tổ chức lãnh đạo nhân dân đánh bại quân thù xâm lược. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, danh tiếng của Hai Bà Trưng còn vang mãi theo sự phát triển của Đất nước, được các thế hệ phụ nữ Việt Nam không ngừng noi theo.

anh tin bai

Với truyền thống “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang” của phụ nữ Việt Nam đã và đang tạo nên những động lực mạnh mẽ giúp phụ nữ xã Nghĩa Đồng hôm nay không ngừng vươn lên trau dồi tri thức, nâng cao trình độ học vấn và năng lực chuyên môn, tự khẳng định mình để đóng góp tài năng, sức sáng tạo trong mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Trong thời gian vừa qua, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và đổi mới, chị em phụ nữ xã Nghĩa Đồng đã tổ chức tốt các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, tích cực lao động, học tập và hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Hội phụ nữ  xã và các chi hội đã duy trì vệ sinh môi trường các đường dong ngõ xóm tổ chức phát động cán bộ, hội viên phụ nữ chăm sóc và trồng bổ sung các loại hoa, cây… tại đường trục xã, các đường dong ngõ xóm, khuôn viên UBND xã và nhà văn hóa các thôn.

Hội phụ nữ xã vận động tuyên truyền cán bộ, hội viên thực hiện mô hình phân loại rác thải và xử lý rác hữu cơ ngay tại hộ gia đình, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, và giảm ùn tắc tại lò đốt rác của xã.Tuyên truyền hướng dẫn các hộ gia đình đào hố xử lý rác thải hữu cơ có nắp đậy hợp vệ sinh. Đến nay 5/8 thôn có mô hình phân loại và xử lý rác hữu cơ tại nhà.

Nhằm thực hiện mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân, ban chấp hành các chi hội đã tích cực tuyên truyền vận động hội viên mua thẻ BHYT. Đến nay tỷ lệ người có thẻ BHYT của xã đạt 95%. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, cán bộ hội viên đã nhiệt tình hưởng ứng các đợt phát động ủng hộ quỹ “ vì người nghèo”, quỹ “ Học bổng Hoàng Ngân” đạt chỉ tiêu Huyện giao.

Trong hoạt động nhân đạo từ thiện: dịp Tết Nguyên Đán Hội phụ nữ xã kết hợp với chi hội cơ sở xuống thăm hỏi tặng quà chúc Tết 12 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 4.000.000đ. và nhận đỡ đầu cho 1 cháu mồ côi bé, và tặng quà cho 1 tân binh có hoàn cảnh khó khăn mồ côi cả bố và mẹ tại chi hội phụ nữ số 6.

Hội Liên hiệp phụ nữ xã  Nghĩa Đồng luôn phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, tích cực tuyên truyền vận động các tầng lớp phụ nữ thực hiện tốt các phong trào thi đua và hoạt động Hội. Cùng với việc tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do các cấp Hội phụ nữ phát động, Hội phụ nữ xã đã đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao thu nhập cho chị em phụ nữ, nâng cao vai trò nòng cốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới; xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Trong  năm qua Hội phụ nữ xã cũng đã tích cực vận động chị em phụ nữ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng tổ chức Hội.

anh tin bai

 Trong thời gian qua Hội phụ nữ xã Nghĩa Đồng luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Hội LHPN huyện; sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự tạo điều kiện của chính quyền và sự phối kết hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể đã tạo động lực thúc đẩy phong trào phụ nữ xã nhà phát triển; đặc biệt cán bộ, hội viên luôn phát huy truyền thống đoàn kết, nhiệt tình, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, vận động các tầng lớp phụ nữ tích cực tham gia các phong trào thi đua và giúp nhau phát triển kinh tế gia đình góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.

anh tin bai

ĐC Vũ Ngọc Thanh Phó bí thư TT Đảng ủy chúc mừng Hội Phụ nữ xã

Phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm mới,  hội LHPN xã Nghĩa Đồng kêu gọi toàn thể các hội viên Hội liên hiệp phụ nữ xã phát huy truyền thống anh hùng bất khuất với 4 phẩm chất “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”, tích cực đoàn kết thống nhất vươn lên thực hiện tốt những nhiệm vụ sau.

1. Tuyên truyền vận động cán bộ hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ chương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, hương ước của thôn xóm, cán bộ hội viên phụ nữ thực hiện tốt các nhiệm vụ của hội. Tuyên truyền sâu rộng  ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 trong cán bộ, hội viên, phụ nữ; lan tỏa những điển hình tập thể,  những cá nhân tiêu biểu.

2. Hội viên phụ nữ làm nông nghiệp cần thường xuyên theo dõi; kiểm tra, bảo vệ giàn lúa mới cấy, tập trung chăm bón dặm tỉa để lúa phát triển đồng đều, đa dạng thêm các ngành nghề .... nhằm nâng cao kinh tế gia đình.

3.  Phát động phong trào thi đua “ Phụ nữ Nghĩa Đồng chung sức xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu nâng cao” giai đoạn 2021-2026. Nhân rộng và nâng cao chất lượng cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch”. Tập trung tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phụ nữ làm tốt công tác trồng mới và chăm sóc các tuyến đường hoa, đường cây xanh tại tuyến đường trục xã, trục thôn,  các nhà văn hóa thôn.  Tuyên truyền, vận động các gia đình hội viên chỉnh trang khuôn viên gia đình sáng - xanh - sạch - đẹp, vận động hội viên phụ nữ tích cực phân loại rác thải tại hộ gia đình, sử dụng men vi sinh hoặc vôi tỏa để xử lý rác hữu cơ ngay tại nhà.

         Hội viên phụ nữ và người thân tích cực tham gia mua thẻ BHYT- Vì sức khỏe bản thân và vì lợi ích cộng đồng.

4. Các chi hội phụ nữ tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút phụ nữ tham gia vào hội, tăng tỷ lệ hội viên nòng cốt. Mỗi hội viên đóng hội phí là 22.000đ một năm. Vận động hội viên tích cực ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì phụ nữ nghèo”; Quỹ “học bổng Hoàng Ngân”. Qua kết quả khảo sát của các chi hội, hiện nay trên địa bàn xã có 35 trẻ mồ côi trong đó cso 17 trẻ có độ tưởi từ 5-15 tuổi. Hội LHPN xã phát động các chi hội ủng hộ quỹ tình thương để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời thường xuyên có những hoạt động quan tâm chia sẻ và hỗ trợ kịp thời cho những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

5. Tích cực tham gia các nội dung giám sát, phản biện xã hội, tích cực đóng góp ý kiến, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

6. Tích cực thực hiện phám lệnh DS-KHHGĐ, tuyên truyền hội viên phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ không lựa chọn giới tính thai nhi, dừng lại ở 2 con để nuôi dạy con cho tốt.

Chị em làm tốt những nội dung trên là đã góp phần thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và 1983năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. 

 Cuối cùng, nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, xin kính các vị đại biểu khách quý chúc  toàn thể các cô và các chị một ngày 8/3 hạnh phúc, mạnh khỏe và bình an. 

anh tin bai

 

Tin mới





image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Đồng - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xã Nghĩa Đồng - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
SĐT:0228871221
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang